xe mocha 2

Phạt nặng xe máy điện không đăng kí từ 1/7/2016

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có văn bản yêu cầu về việc tăng cường quản lý xe máy điện, theo đó các bộ ngành liên quan sẽ phối hợp để quản lí chặt chẽ hơn phương tiện giao thông mới này.

Người dân đăng kí xe máy điện tại công an quận Hai Bà Trưng - Hà Nội
Người dân đăng kí xe máy điện tại công an quận Hai Bà Trưng – Hà Nội

Đáng chú ý, trong văn bản chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Công an tăng cường kiểm tra và xử lý các trường hợp sử dụng xe máy điện vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ, đặc biệt yêu cầu xử lí nghiêm các trước hợp lưu hành xe máy điện nhưng chưa đăng kí. Văn bản cũng nêu rõ việc phải kiểm tra, điều tra, xử lý nghiêm trước pháp luật các tổ chức, cá nhân có hành vi sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu xe máy điện trái phép.

Ngoài ra, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Tài chính, Bộ Quốc Phòng (thông qua lực lượng bộ đội Biên phòng), Bộ Công thương cùng thực hiện kiểm soát chặt chẽ việc nhập khẩu xe máy điện của tất cả các đối tượng (nhập khẩu thương mại, nhập khẩu phi thương mại) trong việc chấp hành quy định pháp luật về thuế và quản lý thuế. Đối với Bộ Công Thương, Phó Thủ tướng yêu cầu chỉ đạo cơ quan quản lý thị trường tăng cường kiểm tra về nguồn gốc hợp pháp của xe máy điện tại các cơ sở kinh doanh trên địa bàn; thực hiện xử lý nghiêm đối với các trường hợp không có hóa đơn, chứng từ theo quy định.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Giáo dục Đào tạo, UBND các tỉnh, thành phố trong việc tuyên truyền, phổ biến nâng cao ý thức của người dân trong thực hiện các quy định của pháp luật về việc quản lý và sử dụng xe máy điện.

Hiện tại, về thủ tục đăng ký xe máy điện theo quy định hiện hành của Bộ Công an, người dân nếu có nhu cầu đăng kí chỉ cần cung cấp cho cơ quan đăng ký:

– Tờ khai đăng ký xe (mẫu khai đăng ký truy cập website www.csgt.vn)

– Bản photocopy sổ hộ khẩu (đối với chủ xe là cá nhân) hoặc Giấy giới thiệu của cơ quan, tổ chức (đối với chủ xe là cơ quan, tổ chức).

Ngoài ra, cần mang theo CMND hoặc thẻ căn cước công dân để đối chiếu; Trường hợp chủ xe là cá nhân xuất trình thêm bản chính Sổ hộ khẩu để đối chiếu. Trong thời hạn 2 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan đăng ký xe giải quyết cấp giấy chứng nhận đăng ký xe cho chủ xe.

Nguồn : Dân Trí

Bình luận

Leave A Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *